Chuyển đến nội dung
!! CẢNH BÁO : SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. NICOTINE LÀ MỘT CHẤT GÂY NGHIỆN. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN !!
SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
DISPOSABLES POD: Thị trường Mỹ trị giá 2 tỷ USD bị FDA bỏ qua.

DISPOSABLES POD: Thị trường Mỹ trị giá 2 tỷ USD bị FDA bỏ qua.

Thị trường vape dùng một lần ở Hoa Kỳ đã phát triển từ một chú thích bán lẻ lên mức 2 tỷ đô la chỉ trong ba năm. Các sản phẩm vaping dùng một lần, hầu hết được sản xuất bởi các nhà sản xuất ít tên tuổi, đã nhanh chóng chiếm lĩnh phân khúc cửa hàng tiện lợi / trạm xăng của thị trường sản phẩm vaping.

Các con số bán hàng đến từ công ty nghiên cứu thị trường Chicago IRI, và được báo cáo hôm nay bởi Reuters , thu được chúng thông qua một nguồn bí mật. Theo Reuters, báo cáo của IRI cho thấy rằng hơi dùng một lần đã tăng từ ít hơn hai phần trăm của thị trường c-store lên 33 phần trăm trong ba năm.

Điều đó phù hợp với con số Khảo sát Quốc gia về Thuốc lá Thanh niên (NYTS) năm 2020, cho thấy việc sử dụng một lần ở thanh niên trong độ tuổi đi học đã tăng từ 2,4% vào năm 2019 lên 26,5% vào năm 2020 . Thị trường dùng một lần đã phát triển nhanh chóng khi các loại thuốc xịt làm từ vỏ quả có hương vị không còn có sẵn ở hầu hết các cửa hàng bán lẻ do các hành động của FDA.

FDA đã tạo ra một thị trường không thể điều chỉnh

Mặc dù không gây ngạc nhiên cho những người quan sát thường xuyên về xu hướng vaping, nhưng nghiên cứu mới của IRI xác nhận rằng FDA tập trung vào việc ngăn chặn việc bán các sản phẩm vaping có hương vị của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đại chúng như Juul và Vuse — và các sản phẩm hệ thống mở được bán trong các cửa hàng vape và trực tuyến —Đơn giản là đã tạo ra một thị trường xám song song gồm các nhãn hiệu dùng một lần ít được biết đến.

Thuốc lá chợ xám giống như các sản phẩm chợ đen, nhưng thay vì được bán trong một thị trường bất hợp pháp ngầm, chúng có sẵn trong các kênh bán lẻ tiêu chuẩn, nơi có thu thuế và tuân theo các hạn chế về độ tuổi.

Khoảng thời gian tăng trưởng ba năm được mô tả trong báo cáo IRI, từ 2019 đến 2022, là rất quan trọng. Vào cuối năm 2018, nhà lãnh đạo thị trường lúc bấy giờ là Juul Labs đã bị áp lực phải loại bỏ các loại vỏ có hương vị (ngoại trừ bạc hà) khỏi thị trường để đối phó với sự hoảng loạn đạo đức về những gì mà các nhóm kiểm soát thuốc lá gọi là “dịch vaping” dành cho giới trẻ.

Sau đó, vào năm 2019, Juul cũng loại bỏ hương vị bạc hà của nó và Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ cấm tất cả các sản phẩm vaping có hương vị . Trump đã ủng hộ một phần và vào tháng 1 năm 2020, FDA đã công bố biện pháp thực thi mới đối với các sản phẩm vaping dựa trên vỏ hộp và hộp có hương vị khác ngoài thuốc lá và tinh dầu bạc hà.

Đổ lỗi cho nó trên Puff Bar

Cuộc đàn áp đối với các sản phẩm có hương vị được bán trên thị trường được quản lý phù hợp với sự thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường xám dùng một lần, điều mà hầu hết các cơ quan quản lý và các phương tiện truyền thông quốc gia chưa biết đến. Thương hiệu dùng một lần đầu tiên thu hút được sự chú ý, Puff Bar, có lẽ đã trở thành gương mặt đại diện cho thị trường bởi vì việc theo dõi thế giới thay đổi hình dạng của thị trường xám đòi hỏi quá nhiều nỗ lực. Đơn giản hơn là đổ lỗi cho "vấn đề" cho một nhãn hiệu , và nhiều người trong lĩnh vực kiểm soát thuốc lá đã làm như vậy.

FDA đã dành rất nhiều thời gian để cố gắng loại bỏ Puff Bar, đầu tiên là bằng một lá thư cảnh báo cho một nhà phân phối Puff Bar —sau một tuần sau khi công ty tuyên bố rằng họ đã ngừng bán hàng tại Mỹ — và sau đó yêu cầu Quốc hội cấp cho cơ quan quản lý nicotine tổng hợp bởi vì Puff Bar “quay trở lại thị trường gần một năm sau đó, tuyên bố sử dụng một công thức nicotine mới không có nguồn gốc từ thuốc lá. (FDA đã bắt đầu điều chỉnh các sản phẩm có chứa nicotine tổng hợp vào mùa xuân này.)

Puff Bar thực sự là một thương hiệu dễ nhận biết, nhưng vào thời điểm FDA và CDC nhận ra điều đó, cái tên này đã biến thành một thuật ngữ phổ biến dành cho thanh thiếu niên được sử dụng để mô tả vapes dùng một lần nói chung. Dữ liệu của NYTS cho thấy Puff Bar là thương hiệu phổ biến nhất trong số các học sinh trung học vào năm 2021 - phổ biến gấp 5 lần Juul - mặc dù Puff Bars thực tế không còn được bán rộng rãi trong các cửa hàng khi bảng câu hỏi NYTS được quản lý.

Tất nhiên, cuộc khảo sát không cố gắng phân biệt liệu các vapers trẻ có sử dụng Puff Bars thực tế hay không (không chắc vào thời điểm đó), hay liệu họ đang đề cập đến thương hiệu theo cách mà nhiều người gọi tất cả khăn giấy trên khuôn mặt là “Kleenex”. Trên thực tế, vào thời điểm năm 2021 dữ liệu NYTS được thu thập, đã có hàng chục hoặc có thể hàng trăm sản phẩm dùng một lần được bán.

Vape dùng một lần thống trị thế giới

Không có thuốc lá dùng một lần nào phổ biến hiện nay đã nhận được sự cho phép từ FDA, mặc dù một số nhà sản xuất dùng một lần đã nộp đơn đăng ký thuốc lá bán sẵn (PMTA) và một số đã thách thức lệnh từ chối tiếp thị của FDA (MDO) tại tòa án hoặc thông qua các kháng nghị hành chính của FDA.

Hai thiết bị dùng một lần có hương vị thuốc lá (thực tế là hai biến thể của một thiết bị duy nhất) do hãng tiên phong về sản phẩm vape NJOY sản xuất đã được FDA cho phép bán vào tháng Sáu . Nhưng NJOY Daily công suất thấp, đã có mặt gần một thập kỷ, có rất ít điểm tương đồng với các loại vapes dùng một lần phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm vapes dùng một lần hiện đại bao gồm từ các thiết bị hình Juul nhỏ bé đến các sản phẩm có công suất cao lấp đầy bàn tay của người dùng và cung cấp hàng nghìn lần bơm hơi. Trong khi tất cả chúng đều sử dụng tế bào ion lithium có thể sạc lại, chỉ những loại chứa dung dịch điện tử trị giá hơn một ngày mới có cổng USB tích hợp cho phép người dùng sạc lại cho đến khi hết chất lỏng.

Hầu hết các loại đồ dùng một lần phổ biến đều chứa đầy nước trái cây vape, thường được trộn với chất làm mát giống như tinh dầu bạc hà. Ít có hương vị thuốc lá. Trên thực tế, nếu FDA không chịu khó loại bỏ các hương vị không phải thuốc lá , thị trường xám sẽ không bao giờ phát triển rộng lớn như vậy

Các sản phẩm có mặt ở khắp mọi nơi, không chỉ ở các cửa hàng ở Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Ngay cả ở Úc, nơi chính phủ đã cấm tất cả các sản phẩm vaping nicotine mà không có đơn của bác sĩ , vẫn có một sự hoảng loạn dữ dội về thanh thiếu niên sử dụng một lần vaping được bán rộng rãi.

Người Úc sẽ đối phó với các sản phẩm phổ biến đã bị cấm như thế nào? Có thể giống như cách mà FDA Hoa Kỳ sẽ xử lý một thị trường trị giá 2 tỷ đô la mà phớt lờ các lệnh của cơ quan: bằng cách trừng phạt các doanh nghiệp cố gắng tuân theo các quy tắc của FDA. Đó sẽ là những kẻ ngu ngốc gửi đơn đăng ký và nỗ lực trung thực để tuân thủ các quy định của cơ quan để nhận MDO và thư cảnh báo, trong khi những người bán hàng ở chợ xám sẽ thay đổi tên sản phẩm của họ và cười nhạo cơ quan quản lý vụng về.

Bài trước Thông cáo báo chí: VOOPOO ra mắt các thành viên mới của dòng ARGUS, ARGUS MT và ARGUS XT
Bài tiếp theo Các vaper Hồng Kông tuyệt vọng khi lên cấm Vape có hiệu lực