Chuyển đến nội dung
!! CẢNH BÁO : SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. NICOTINE LÀ MỘT CHẤT GÂY NGHIỆN. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN !!
SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
MARVEL COMICS TẠO RA TUYÊN TRUYỀN CHỐNG VAPING CHO FDA.

MARVEL COMICS TẠO RA TUYÊN TRUYỀN CHỐNG VAPING CHO FDA.

MARVEL COMICS TẠO RA TUYÊN TRUYỀN CHỐNG VAPING CHO FDA.


Trung tâm FDA về Sản phẩm Thuốc lá sẽ thu hơn 700 triệu đô la tiền phí sử dụng công ty thuốc lá trong năm nay và nó đã cam kết chi một phần lớn chiến lợi phẩm đó cho thông điệp “chống thuốc lá” — ngày nay có nghĩa là thông điệp chống vaping. Các quảng cáo Chi phí thực được cho là nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên.

Các đại lý quảng cáo đặt giá thầu để có cơ hội khiến FDA kinh ngạc với những ý tưởng thông minh của họ để đưa về nhà thông điệp rằng vaping và nicotine là không tốt, kiêng là tốt và chỉ cần nói không là tốt. Tuy nhiên, vì những đứa trẻ ưa mạo hiểm có khả năng thử vaping thường không dễ tiếp thu những thông điệp này, nên quá trình này được lặp lại hàng năm mà không có hiệu quả rõ rệt. Nó sẽ tiếp tục cho đến khi FDA ngừng thu tiền từ các công ty thuốc lá hoặc trời bùng nổ.

Năm nay, một phần quan trọng của chiến dịch Chi phí thực để giảm thiểu tình trạng lạm dụng thuốc lá ở tuổi vị thành niên là một cuốn truyện tranh được tạo cho FDA bởi công ty quảng cáo FCB New York và được thực hiện bởi Marvel Comics, những người sáng tạo ra những truyện tranh mang tính biểu tượng như Spider-Man và Avengers. Công ty mẹ Marvel Entertainment của Marvel Comics thuộc sở hữu của Disney.

Bạn đã biết câu chuyện được kể trong truyện tranh chống vaping, vì nó gần như giống với quảng cáo của chiến dịch Chi phí thực năm 2018 có tên "Dịch bệnh", trong đó một trận dịch của sâu nicotine vô hình lây nhiễm cho những thanh thiếu niên không nơi nương tựa và "thay đổi bộ não của họ". Điều đó cũng được tạo ra bởi FCB.

Trong chiến dịch chống vaping dựa trên nỗi sợ hãi mới - được gọi là “Mối đe dọa kiểm soát tâm trí” - hơi xì gà là một chướng khí màu xanh lá cây bệnh hoạn biến những học sinh trung học có động cơ một thời thành những kẻ đần độn giống như thây ma. Không thú vị bằng việc bị sâu vape ăn thịt từ trong ra ngoài, nhưng cũng hợp lý không kém.

 

“Đối với hầu hết thanh thiếu niên, trung học là thời gian để tận hưởng sự độc lập và tự chủ hơn,” Gary Resch của FCB cho biết trong một tuyên bố. “Với các đối tác của chúng tôi tại Marvel, chúng tôi đang đóng khung sự nghiện ngập như một thực thể phá hoại sự tự do đó — đối với một đứa trẻ 16 tuổi, tạo nên một nhân vật phản diện hoàn hảo.”

Vấn đề là loại thanh thiếu niên có khả năng thử vaping — hoặc hút thuốc, uống rượu hoặc ăn cỏ — sẽ không bị khuyến khích bởi một quảng cáo truyền hình hoặc một cuốn truyện tranh do các nhà điều hành quảng cáo hipster tạo ra và được phân phát tại một hội trường. Trên thực tế, họ có thể sẽ đọc nó và chia sẻ trong khi vượt qua vòng thi JUUL, giống như cách mà những đứa trẻ năm 1969 đạt điểm cao khi xem Jack Webb giảng cho bọn trẻ về nồi trên Dragnet.

Tiếp nối những con sâu vape, quảng cáo gây chú ý tại FCB đã thử một ảo thuật gia biến thuốc lá thành thuốc lá vào năm 2019. Năm ngoái, họ đã quay lại những điều cơ bản về Cuộc chiến ma túy trong một chiến dịch có tên "Addiction Not Pretty", giới thiệu những đứa trẻ câu cá vapes từ nhà vệ sinh. trong khi bạn bè của họ cười nhạo "cơn nghiện" của họ. Kỳ thị là chiến lược chống ma túy không có hồi kết: ném những người sử dụng ma túy xuống gầm xe buýt để “cứu” những người có khả năng tò mò.

Sợ trẻ em, lừa chúng, hoặc bêu xấu người sử dụng ma túy đơn giản không phải là biện pháp ngăn chặn hiệu quả đối với việc sử dụng ma túy. Họ chưa bao giờ bị như vậy, nhưng những người làm công tác y tế công cộng phóng đại và nói dối về rủi ro của cần sa hoặc vaping không đủ thông minh để làm bất cứ điều gì ngoài việc tiếp tục đưa ra những chiến thuật tương tự năm này qua năm khác và thập kỷ này, hy vọng một điều gì đó khác biệt sẽ xảy ra. Và các đại lý quảng cáo tạo ra quảng cáo chỉ đơn thuần là khéo léo; họ không suy nghĩ gì cả, ngoại trừ việc đưa ra những ý tưởng mà họ biết sẽ giúp cho FDA lưu chuyển tiền mặt.

 

Tuy nhiên, những gì mà các chiến dịch hù dọa nổi tiếng có thể làm là nâng cao nhận thức về chất được đề cập và tạo ra sự quan tâm đến nó. Chúng tôi không biết có bao nhiêu thanh thiếu niên bắt đầu vaping vì nhắn tin chống vaping, nhưng chúng tôi biết rằng Khảo sát Quốc gia về Thuốc lá ở Thanh thiếu niên năm 2019 cho thấy tò mò là lý do phổ biến nhất mà trẻ em ở độ tuổi đi học được trích dẫn để sử dụng vaping.

Những đứa trẻ ưa mạo hiểm có lẽ sẽ thích vape hơn nếu người lớn tỏ ra lo lắng về vaping. Và khi các nhà chức trách cho rằng nó có những tác dụng siêu nhiên kỳ lạ hoặc gây nghiện, thì nó càng khiến cho vaping trở nên thú vị và hấp dẫn hơn đối với những đứa trẻ thích thử nghiệm những thứ người lớn.

Điều gì có thể ngăn cản thanh thiếu niên sử dụng vaping? Có thể là sự thật. Các nhà chức trách có thể giải thích rõ ràng nicotine là gì và tác dụng của nó, đồng thời giải thích rằng vaping được thiết kế để thay thế cho những người không thể ngừng hút thuốc. Không, điều đó sẽ không bao giờ hiệu quả.

 

Bài trước MỘT VIỆN NGHIÊN CỨU CHÂU ÂU THẢO LUẬN VỀ KẾ HOẠCH ĐÁNH BẠI UNG THƯ CỦA CHÂU ÂU.
Bài tiếp theo MỐI QUAN TÂM CỦA HOA KỲ VỀ VIỆC SỬ DỤNG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ DÙNG MỘT LẦN TRONG GIỚI TRẺ.