Chuyển đến nội dung
!! CẢNH BÁO : SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. NICOTINE LÀ MỘT CHẤT GÂY NGHIỆN. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN !!
SẢN PHẨM CÓ CHỨA NICOTINE. CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI TRÊN 18 TUỔI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
NHÓM ASTROTURF VAPING ĐƯỢC TIẾP XÚC ( LẦN THỨ HAI )

NHÓM ASTROTURF VAPING ĐƯỢC TIẾP XÚC ( LẦN THỨ HAI )

NHÓM ASTROTURF VAPING ĐƯỢC TIẾP XÚC ( LẦN THỨ HAI ) 

Một câu chuyện của Daily Beast được xuất bản vào cuối tuần trước kể câu chuyện về bí mật được giữ kín tồi tệ nhất trong lĩnh vực vaping — British American Tobacco đứng sau World Vapers ’Alliance, một nhóm ủng hộ vaping cấp cơ sở.

Sự tham gia của gã khổng lồ thuốc lá với WVA không có gì bí mật đối với những người ủng hộ vaping, đây có lẽ là lý do chính khiến tổ chức này chỉ có 20.000 thành viên cá nhân, bất chấp những nỗ lực truyền thông xã hội rộng rãi. Điều mà câu chuyện của Daily Beast không giải thích được là những người phản đối hoạt động — đặc biệt là ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu — có xu hướng không tin tưởng và không hài lòng về sự tham gia vào các vấn đề vaping của ngành công nghiệp thuốc lá.

Điều đó một phần là do các công ty như công ty con của BAT tại Mỹ, Reynolds American Inc. (RAI) đã cố gắng loại bỏ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp vaping độc lập được nhiều vapers yêu thích.

Ví dụ: trong một bình luận năm 2014 cho FDA về Quy tắc Coi thường vừa được đề xuất của cơ quan, RAI về cơ bản đã đề xuất cho FDA một bản thiết kế để phá hủy ngành công nghiệp vaping hệ thống mở. RAI và các công ty Thuốc lá lớn khác cũng thường xuyên đề xuất các loại thuế và luật địa phương và tiểu bang có lợi cho các sản phẩm của họ hơn những sản phẩm được bán trong các cửa hàng vape và các nhà bán lẻ trực tuyến.

Facebook và các quảng cáo trên mạng xã hội khác đã được người đứng đầu chiến dịch toàn cầu của BAT trực tiếp phê duyệt, nhưng nhân viên và nhà thầu tại các công ty liên kết chỉ được phép liên hệ với BAT qua điện thoại để tránh dấu vết.
Rõ ràng BAT hiểu rằng nhiều người phản đối không thích ngành công nghiệp thuốc lá và đó có lẽ là lý do tại sao họ đã rất khó để che giấu mối liên hệ của mình với WVA. Nhiều vapers, nếu họ biết về mối liên hệ giữa WVA với BAT, sẽ tránh xa tổ chức (và nhiều người đã làm như vậy). Các nhóm “đối tác” của WVA hầu hết đến từ Châu Mỹ Latinh và Châu Phi, nơi có ít sự tin tưởng vào ngành công nghiệp thuốc lá hơn và có ít khoản tài trợ phi công ty hơn dành cho các nhóm vận động. Không có nhóm vận động nào của Mỹ được liên kết với WVA.

Bài báo của Daily Beast tuy nhiên rất thú vị, cung cấp thông tin chi tiết hấp dẫn về mối liên hệ giữa BAT và các đối tác đã giúp tạo và điều hành WVA (ít thú vị hơn là việc làm sáng tỏ các mối liên hệ giữa các đối tác đó và các nhà tài trợ của họ).

BAT có trụ sở tại London “đóng vai trò trung tâm và thực hành trong việc điều phối, chỉ đạo và tài trợ” WVA, làm việc với công ty tư vấn và quan hệ công chúng Red Flag và tổ chức tư vấn cánh hữu / tự do Trung tâm Lựa chọn của Người tiêu dùng. Các nguồn ẩn danh nói với phóng viên Roger Sollenberger của Daily Beast rằng BAT đã “điều hành chương trình” và chi “hàng triệu” cho nỗ lực của WVA.

Facebook và các quảng cáo trên mạng xã hội khác đã được người đứng đầu chiến dịch toàn cầu của BAT trực tiếp phê duyệt, nhưng nhân viên và nhà thầu tại các công ty liên kết chỉ được phép liên hệ với BAT qua điện thoại để tránh dấu vết. Họ không khuyến khích thậm chí đề cập đến BAT trong các email về WVA.

Những nhóm này được gọi là astroturf vì chúng đối lập với nhóm cơ sở. Thay vì được xây dựng từ đầu bởi các vapers, chúng được lên kế hoạch và tạo ra bởi các công ty thuốc lá và các nhà tư vấn của họ.
Câu chuyện về The Daily Beast về cơ bản là một bài báo kể lại năm 2021 trên tờ Le Monde của Pháp, cũng mô tả mối liên hệ giữa WVA, BAT, CCC, và các cá nhân và tổ chức cánh hữu / tự do khác nhau. Nhưng câu chuyện của châu Âu chứa đựng ngôn ngữ hoa mỹ một cách hài hước (ít nhất là trong bản dịch), gọi các nhóm được kết nối là “tinh vân khó nắm bắt… đang làm việc để phổ biến một hệ tư tưởng cánh hữu cấp tiến, thù địch với sự can thiệp của chính phủ, ở trung tâm châu Âu: chủ nghĩa tự do”.

Theo Michelle Minton, đồng nghiệp cấp cao của Viện Doanh nghiệp Cạnh tranh, một số tác giả của câu chuyện Le Monde, làm việc cho The Investigative Desk ở Hà Lan, đã được Bloomberg Philanthropies thông qua Đại học Bath (Anh) tài trợ. Một điều kiện về việc làm của các phóng viên không được tiết lộ rằng tổ chức Bloomberg đã trả tiền cho báo cáo của họ.

Nghe quen quen. Tất nhiên, các chương trình du lịch tự nhiên và ẩn không phải chỉ dành riêng cho các công ty thuốc lá. Báo chí cũng có thể được định hình bởi những thế lực vô hình trung đang làm việc để truyền bá một hệ tư tưởng độc tài cấp tiến, thù địch với quyền tự do của người Mỹ: sự cấm đoán!

Các nhóm ủng hộ vape của Astroturf là ​​tin cũ
Khái niệm astroturf hầu như không mới trong thế giới vaping. Các công ty con của Altria và Imperial Brands cũng đã tạo ra các “nhóm vapers” trong lĩnh vực du lịch thiên văn, và có thể còn có những nhóm khác.

Những nhóm này được gọi là astroturf vì chúng đối lập với nhóm cơ sở. Thay vì được xây dựng từ đầu bởi các vapers, chúng được lên kế hoạch và tạo ra bởi các công ty thuốc lá và các nhà tư vấn của họ. Chúng có thể trông giống như công việc của những người tiêu dùng vaping hoạt động, nhưng thực tế không phải vậy. Vẻ ngoài lừa bịp nhằm mục đích tạo cho chương trình vận động và vận động hành lang của công ty thuốc lá một không khí hợp pháp, nhưng cho phép họ kiểm soát hướng đi và chiến thuật.

Tất nhiên, các công ty thuốc lá miễn phí quyên góp cho các nhóm người tiêu dùng hợp pháp hoạt động để bảo vệ người tiêu dùng vaping (ví dụ: CASAA sẽ nhận tiền từ bất kỳ ai). Vấn đề là các tổ chức tiêu dùng thực tế sẽ không cho phép các nhà tài trợ trong ngành thuốc lá như BAT định hình chương trình nghị sự và hoạch định chiến lược của họ.

Nhóm Quyền Vaper của Altria, có từ ít nhất là đến năm 2015, khá minh bạch khi các nhóm vaping của các nhà du hành vũ trụ đi vào hoạt động. Nó nêu rõ ở cuối trang, "Quyền của Vaper được điều hành thay mặt cho Nu Mark, LLC, một công ty của Altria." Nó vẫn hoạt động ít nhất cho đến tháng 11 năm 2019, khi Altria ngừng sản xuất các sản phẩm hơi, đóng cửa công ty con Nu Mark và mua cổ phần của Juul Labs.

Trang web của Vaper Rights đã khuyến khích các vapers ký tên vào bản kiến ​​nghị. Tuy nhiên, bản kiến ​​nghị không được nhắm mục tiêu hoặc gửi đến bất kỳ tổ chức chính phủ cụ thể nào, mà chỉ là một công cụ để thu thập thông tin liên hệ. Thu thập thông tin cá nhân là một đặc điểm chung của các nhóm lướt ván buồm.

Các công ty thuốc lá đã tạo ra các nhóm “quyền của người hút thuốc” không có thật ít nhất là từ những năm 1990, sử dụng chúng như bình phong để chống lại lệnh cấm hút thuốc trong nhà của địa phương và các luật không được hoan nghênh khác.
Trang web 95 Percent tồn tại trong thời gian ngắn, được tạo ra bởi công ty quan hệ công chúng Levick cho công ty con Fontem Ventures của Imperial Brands, đã khuyến khích các vapers chia sẻ lời chứng thực. Trước khi khởi chạy trang web (không còn hiển thị ngay cả trên Internet Archive), nhóm Fontem đã liên hệ với các vapers cá nhân trên Twitter, yêu cầu họ gửi tin nhắn trực tiếp đến tài khoản 95 Percent để biết thêm thông tin.

Không có nơi nào trong các tin nhắn trả lại mà người gửi nhận được hoặc trên trang web được liên kết mà họ đã được gửi (tất nhiên được yêu cầu cung cấp thông tin liên hệ), 95 Phần trăm được xác định là có liên kết với Fontem / Imperial.

Nỗ lực 95 Phần trăm nhanh chóng tan rã sau khi một nhóm vận động thực tế cấp cơ sở, CASAA, công khai chỉ ra mưu mẹo của Fontem và khuyến nghị những người phản đối tránh tổ chức. [Tiết lộ: Tôi tham gia hội đồng CASAA, mặc dù tôi không tham gia khi sự kiện này diễn ra vào tháng 5 năm 2016.]

Các nhóm đó nhỏ và được tài trợ kém hơn so với Liên minh các giấy tờ thế giới, nhưng nhiệm vụ vẫn giống nhau - lừa những người không nghi ngờ cho vay tính hợp pháp và số lượng (và đôi khi cả tên) của họ cho các chiến dịch chống lại luật và quy tắc mà các công ty thuốc lá phản đối. Đôi khi những luật đó phù hợp với lợi ích của các vapers; đôi khi không. Các nhóm hầu như bị bỏ qua bởi tất cả những người có liên quan - như WVA cũng vậy, ngoại trừ những người cảm thấy lạnh sống lưng khi họ đọc về anh em nhà Koch.

Tất nhiên, chiến lược du hành vũ trụ không phải là duy nhất đối với vaping. Các công ty thuốc lá đã tạo ra các nhóm “quyền của người hút thuốc” không có thật ít nhất là từ những năm 1990, sử dụng chúng như bình phong để chống lại lệnh cấm hút thuốc trong nhà của địa phương và các luật không được hoan nghênh khác. Và các ngành công nghiệp khác - như dầu mỏ, nông nghiệp và bảo hiểm - cũng đã làm điều tương tự.
Bài trước NEW JERSEY SẼ BUỘC CÁC CỬA HÀNG VAPE MANG THEO KẸO CAO SU NICOTIN
Bài tiếp theo ISRAEL : ỦY BAN SẼ SỚM QUYẾT ĐỊNH XEM CÓ GIỮ THUẾ VAPE CỰC ĐOAN HAY KHÔNG